Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

TỔ NGÀN LIKE FB


Xưa, nước Tàu, Lưu Quan Trương vì mến mộ võ nghệ của nhau mà kết nghĩa vườn đào làm anh em, nguyện vinh hoa cùng hưởng, gian khổ cùng chia, sau tạo được nghiệp lớn chia ba thiên hạ.
Cũng tích xưa, vua Lê Thánh Tông bởi muốn tôn vinh tình yêu thiên nhiên, tình cảm đôi lứa, mến mộ các vần thơ tình đặc sắc nên tập hợp các nhà thơ lừng danh thiên hạ tạo nên Hội thơ được gọi là Tao đàn Nhị thập Bát tú. Được sử sách ghi danh là những vì sao tinh tú trong thiên hạ thời bấy giờ.
Cận đại, anh em Nhất Linh - Nguyễn Tường Tam, Hoàng Đạo, Thạch Lam cùng những người bạn như Khái Hưng, Thế Lữ, Tú Mỡ, Xuân Diệu, Huy Cận... mến tài văn chương của nhau và cùng căm ghét lũ giặc Pháp xâm lược, chán ngán chính quyền thối nát, đau khổ trước cảnh lầm than của dân chúng dưới chế độ thực dân phong kiến mà lập nên hội văn chương Tự lực Văn đoàn lừng danh thiên hạ. Để lại những áng văn bất hủ cho đời.
Ngày nay, thời đại FB bao trùm đời sống, len lỏi vào từng bữa ăn của cần lao, bạn bè yêu quý nhau đơn giản chỉ qua từng status. Võ, Văn, Thơ người xưa đã nhận, chẳng dám sánh với tiền nhân, thôi thì mấy kẻ hậu sinh Mượt, Cu TríHoàng Hối HậnNguyen Minh (Dai Du) với Cuong NguyenPhan Quang MinhDuong Tieu chỉ dám mến mộ nhau qua từng nhát like của bạn bè mà thành lập ra hội NGÀN LIKE. Âu cũng là có điểm chung.
Hội Ngàn Like dự kiến ra mắt vào tối nay 19/8, mấy anh chị em dù chẳng sinh cùng ngày cùng tháng nhưng nguyện rút dây mạng cùng giờ cùng tháng cùng năm. Tôn chỉ của hội là được cùng nhau chém gió bốc phét ăn nhậu và hi vọng tương lai sẽ tạo dựng được tiếng nói trọng lượng trong thiên hạ, ghi vào sử sách FB.
Hội mong muốn kết nạp thêm thành viên, tiêu chí đơn giản chỉ là có ít nhất 1 status có ngàn like. Kể cả câu view bằng mọi giá. Hội mục tiêu mời Bà Tưng, Lệ Rơi thậm chí cả OBama gia nhập cho thêm phần cao quý. Địt mẹ vãi đái. Hehe.
Đôi lời kính báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét