Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

SƠN ĐOÒNG 3


Chị đề nghị toàn bộ quan lại tỉnh Quảng Bình xếp hàng quỳ xuống nhận của chị Mượt mỗi người một lạy.
Nhân chuyện Sơn Đoòng đang nóng bỏng, nhìn một vòng tổng thể mới thấy cái tầm của lãnh đạo tỉnh qua quái chiêu PR tầm cỡ thế giới này. Hãy thử điểm qua một vài phương án sau khi thông tin dự án cáp treo được đưa ra.
Thứ nhất, theo lời lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trong cuộc họp báo, dự án chỉ được thông qua nếu UNESCO chấp thuận. Nên nhớ, năm 2011, Phong Nha Kẻ Bàng bị UNESCO từ chối công nhận di sản thế giới với tiêu chí "Đa dạng sinh học", điều đó đồng nghĩa với việc một nguồn kinh phí bảo tồn di sản bị cắt giảm.
Giờ đây, khi quả bóng được đá về chân tổ chức UNESCO, họ sẽ phải quyết định việc cung cấp một khoản kinh phí hàng năm để bảo tồn giữ nguyên trạng di sản này, hoặc chấp nhận để địa phương triển khai dự án kinh tế trong một khu vực của di sản để có tiền bảo tồn khu vực rộng lớn còn lại. Dĩ nhiên, khoản kinh phí này chắc chắn không nhỏ. UNESCO đừng khuyến cáo suông, chó cũng đéo nghe được.
Thứ hai, nếu UNESCO kệ cụ, dự án được triển khai, lợi ích kinh tế mang lại cho địa phương cũng không hề ít. Khi các địa phương thi nhau trải thảm đỏ mời gọi các nhà đầu tư thì để có một dự án tầm cỡ 3-4000 tỉ không phải dễ dàng. Ngoài việc thu trực tiếp từ dự án, hàng loạt các hoạt động phụ trợ khác cũng sẽ phát triển. Công ăn việc làm của nhân dân địa phương cũng sẽ phần nào được giải quyết. Đó là cái lợi ích mà bất kì lãnh đạo địa phương nào cũng mong muốn.
Nhưng trên tất cả, câu chuyện gây tranh cãi này đã khiến báo chí trong nước và quốc tế, mạng xã hội tốn biết bao giấy mực, tài nguyên internet để quảng bá miễn phí cho di sản tuyệt tác này. Lợi ích này to lớn không thể đo đếm bằng tiền.
Với quái chiêu này, đến nay, tất cả chỉ là con cờ của các nhà lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Làm hay không làm, xét cho cùng chẳng có ai là người bị hại trong dự án này ngoài những thứ mơ hồ ở thì tương lai xa tít. Đó mới là điều quan trọng.
Hehe.
Giờ thì tất cả các cô câm mõm đy để chị gửi đến các nhà lãnh đạo thông minh tài ba của tỉnh Quảng Bình thêm một lạy nữa. Tài đéo gì mà tài thế chứ nị. Hị hị.

Chị thật. Dkm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét