Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

XÉN LÔNG CỪU

Chiến tranh Tiền tệ, một cuốn sách vạch trần những thủ đoạn làm giàu bẩn thỉu và cuộc đấu sinh tử giữa các đời tổng thống Mỹ với các nhóm tài phiệt Ngân hàng xuất phát từ các gia tộc ở Châu Âu. Trả giá cho cuộc chiến tiền tệ này là cuộc nội chiến Nam Bắc và mạng sống của 7 đời tổng thống Mỹ. 
Đọc cuốn sách, ta nhận ra những thế lực bí ẩn ngầm đáng sợ phía sau đồng tiền. Thế lực này chui sâu vào hệ thống chính trị, lũng đoạn và điều khiển bất cứ nền kinh tế của bất cứ quốc gia nào. Cuộc chiến chưa từng được coi là chấm dứt suốt hơn 200 năm qua.
"Xén lông cừu" một thuật ngữ được nhắc đến trong cuốn sách là một hành động ưa thích của giới tài phiệt ngân hàng. 
Nhóm tài phiệt với sức mạnh tài chính khổng lồ thường xuyên tạo một cơ chế kiểm soát nguồn cung ứng tiền tệ cho mạch máu kinh tế. Họ thực hiện chính sách bơm tiền để kích thích tăng trưởng đến mức bong bóng rồi chích nổ để thu lợi. Mỗi lần "xén lông cừu" tầm xuyên quốc gia, các nhà tài phiệt này với sự hỗ trợ đắc lực của luật pháp và các quy định quốc tế lại bổ sung vào túi họ những nguồn lợi kinh hoàng. Đó có thể là tài nguyên thiên nhiên, bất động sản và hàng tỉ thứ khác có thể quy ra tiền..
Việt Nam đã bị những bài học đau đớn qua sự bùng nổ của thị trường chứng khoán và bất động sản trong vòng 10 năm trở lại đây. Lượng tiền đổ vào hai thị trường này quá lớn tạo ra bong bóng và gây lạm phát cao. Khi chính phủ bắt buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ, một lượng tiền lớn của các tổ chức tài chính bí ẩn được nhanh chóng rút ra hưởng lợi, bỏ lại thị trường chứng khoán suy sụp và thị trường bất động sản đóng băng suốt thời gian qua. Những kẻ không chuyên tham gia cuộc chơi bị "Xén lông cừu" một cách ngoạn mục.
Soeur Mượt là một trong số đó, thế mới đau. Mả cụ bọn tài phiệt.
Trong một diễn biến liên quan đến ngành tài chính Việt Nam, Hôm qua và sáng nay, TTXVN và Bản tin tài chính của VTV đưa tin thanh tra chính phủ kết luận những vi phạm về cho vay trong một số dự án với số tiền lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng. (minh hoạ dưới comment)
Các công ty trong bản kết luận có Bitexco, một công ty khổng lồ và bí ẩn được nhắc công khai với dư nợ lên đến 1699 tỉ đồng cần giám sát. Điều đáng ngạc nhiên, đó là một cái tên được kiểm soát cực kì chặt chẽ trong giới truyền thông không kém Vincom, cộng với những lời đồn râm ran về việc ông cựu Chủ tịch Ngân hàng bơm vốn không thể liên hệ được trong suốt tháng qua có lẽ báo hiệu một thời kì "Xén lông cừu" mới.
Và lần này, Cừu là ai? Đó có thể là Soeur, các quý cô, hoặc cũng có thể đéo-là-ai-cả. 
Thế mới tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét