Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN FB MƯỢT

‪#‎mượt‬

Ladies and Gentlemen!

Để bước đầu hình thành các quy tắc ứng xử trong trang Mượt. Chị sẽ kể cho các quý cô một tình tiết trong cuốn tiểu thuyết "The Great Gatsby". Đây là cuốn tiểu thuyết được xếp vào top10 kiệt tác văn chương vĩ đại nhất mọi thời đại do tạp chí Time của Mỹ bình chọn. 

Cũng bởi cuốn tiểu thuyết kinh điển này được đưa vào chương trình giảng dạy về Văn học Mỹ tại nhiều trường đại học trên thế giới, nên mỗi tình tiết trong đó đều mang một thông điệp khiến người ta phải suy ngẫm.

Gatsby, một tài phiệt trẻ tuổi với những câu chuyện về nguồn gốc quý tộc thượng liu, như học tại trường Oxford, một trong những tiêu chuẩn để giới quý tộc Mỹ đầu thế kỉ 20 đánh giá về đẳng cấp. Huy chương dũng cảm khi tham gia chiến tranh thế giới, và đặc biệt là những buổi tiệc xa hoa trong toà lâu đài đắt giá.

Các quý cô nên nhớ, việc phân biệt giai cấp thượng liu truyền thống và nhà giàu mới nổi diễn ra rất rõ rệt trong giai đoạn này tại Mỹ cũng như Âu Châu. Có thể anh rất giàu có nhưng không có nguồn gốc quý tộc thì gần như không có cơ hội tham gia vào những câu lạc bộ quý tộc cổ xưa. Hay nói đúng hơn là tiền không phải là thước đo đẳng cấp.

Với khối tài sản khổng lồ nhờ những phi vụ kinh doanh mờ ám, phong cách xử sự như quý ông thực thụ, Gatsby nhanh chóng gia nhập vào giới thượng liu Mỹ mà không vấp phải bất cứ nghi ngờ nào.

Tuy nhiên, trong một cuộc tranh luận với tình địch, cũng là một quý ông, Ngài Gatsby bất chấp danh phận của mình đã nổi nóng mặt mũi đỏ gay gào thét và định dùng nắm đấm với đối thủ. Tất cả mọi người trong căn phòng chứng kiến cảnh tượng đó đều ngỡ ngàng, trong giới quý tộc họ không thể hình dung được một quý ông có thể xử sự như vậy. 

Vỏ bọc thượng liu của ngài Gatsby bị lột bỏ trong tích tắc để trở về với xuất thân thấp kém nguyên thuỷ của mình. Câu chuyện sau đó kết thúc với nhiều bi kịch.

Chị kể câu chuyện dài dòng để chứng minh vẻ bề ngoài không làm nên con người chúng ta, trí thức hay là một quý ông hay một hảo hán thực thụ phải được xây dựng trong suốt một quá trình, đó là sự giáo dục về nhân cách và cách hành xử lịch thiệp khi đối thoại.

Vậy nên để tạo một môi trường trong sạch và í nghĩa, chị Mượt dâm đãng tài năng nguồn gốc thượng liu sẽ giết không thương tiếc các nick chửi rủa cay cú ăn thua, các nick sỉ nhục cá nhân, các nick chửi bới phân biệt vùng miền, chửi bới lãnh tụ hay đơn giản là các nick chị thấy ngứa mắt. Đỵt con cụ.

Hãy cố gắng xử sự như các quý ông. Thưa các quý cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét