Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

ASIAD VÀ LŨ VÍCH

Các cô không còn là những con bò nữa. Giờ các cô chỉ là lũ Vích đông đúc và đần độn.

Chị kể câu chuyện mà có lẽ cũng nhiều người biết. Vích là loài vật giống rùa, sống ở biển, và như các loài rùa khác, chúng lên bờ mỗi khi đẻ đái hoặc thăm quan, giống các cô đi du lịch nước ngoài vậy. Vích đặc biệt rất khoẻ mạnh.  

Muốn bắt chúng người ta lừa thòng dây vào cổ rồi kéo. Nếu kéo lên bờ, Vích với sức mạnh vô song của mình sẽ kéo ngược các cô chui tọt xuống biển tèo tốt. Thế nên muốn bắt Vích, người ta thường kéo chúng về phía biển, và dĩ nhiên, loài Vích kia sẽ bò ngược lại lên bờ, lúc đó, chỉ cần đến rồi lật ngửa lên và thịt. "Ngu như Vích" được bắt nguồn từ truyền thuyết này. 

Các cô cũng như Vích vậy, giờ đây, Chính quyền định làm gì các cô cũng gào mồm lên phản ứng mà không hiểu có những thứ sẽ mang lại lợi ích cho đời sống của các cô hơn nhiều là không thực hiện.   

Tổ chức ASIAD - Sự kiện thể thao lớn thứ 2 thế giới sau Olympic là một ví dụ.  

Không khó thống kê, lịch sử các quốc gia từ chối tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới đều là bất khả kháng như thiên tai hoặc chiến tranh. Hơn nữa, việc giành được quyền đăng cai là một quá trình vận động lâu dài, tốn kém, cạnh tranh và hoàn toàn không hề đơn giản.  

Thế mà giờ đây, chỉ vì điều kiện kinh tế có chút giảm sút và ngứa mắt vài ba thằng quan lại mà các cô bất chấp thể diện quốc gia, bất chấp lợi ích lâu dài của dân chúng... bất chấp everything để gào thét từ bỏ quyền đăng cai hoạt động í nghĩa này.  

Các cô có não ở trong đầu hông? Hay não nằm ở mông? Hehe.  

150 triệu Mỹ kim thậm chí hơn nữa là con số không lớn so với ngân sách của một quốc gia nghèo như Việt Nam. Nếu biết số tiền ngân sách vẫn phải chi cho những hoạt động âm thầm vô bổ khác của các bộ ngành thì hẳn các cô sẽ thay đổi í kiến của mình đối với sự kiện này.  

Mỗi quốc gia đăng cai ASIAD hay rộng hơn là Olympic đều có những đánh giá tác động chi tiết trước khi đăng cai. Việt Nam cũng có nhưng có thể, lũ quan lại quan tâm đến giải ngân nhiều hơn tác động đến dân chúng, nên thiếu những thông tin để các cô hiểu . Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cần lao nổi giận.  

Trước khi diễn ra Đại hội ASIAD, một số tiền lớn sẽ được giải ngân để thực hiện việc xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho Đại hội. Tiền là tiền chửa tiền đẻ chứ tiền đéo tiêu thì các cô lấy cứt ra ăn. Số tiền đó sẽ kích thích nền kinh tế khu vực đăng cai tăng trưởng, tiền được chi ra sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề cho dân sinh. Với cá nhân chị, chị hi vọng chính quyền chi cho hoạt động này gấp nhiều lần con số bèo bọt 150 triệu $ mà các cô đang ra sức kêu là tốn kém. Tốn cái lồn í mà tốn.  

Đi kèm với công tác chuẩn bị, các địa phương trên cả nước cũng sẽ phải tích cực đầu tư cơ sở đào tạo để cung cấp các vận động viên cho quốc gia, điều đó sẽ làm gia tăng sự tham gia của dân chúng đối với các hoạt động thể thao, sức khoẻ sẽ đi kèm với hạnh phúc chứ không phải bàn phím các cô ạ.  

Trong thời gian diễn ra sự kiện, hàng loạt các lợi ích cộng đồng được thực hiện từ công ăn việc làm, thương mại và du lịch phát triển, các hoạt động hợp tác kinh doanh đi kèm với những sáng kiến tập trung vào Đại hội. Hiệu ứng vô hình của nó sẽ giúp gia tăng hội nhập xã hội, nâng cao học thức, giảm tội phạm... Đấy là thống kê từ những kì Đại hội trước chứ chị biết đéo đâu. Hehe.  

Sau Đại hội thể thao ASIAD, 100% quốc gia đăng cai trước đây đều có báo cáo về việc tỉ lệ dân chúng chơi thể thao tăng vọt, đặc biệt là các môn có thành tích cao. Đó thực sự là điều cần thiết với Việt Nam, dân tộc còi cọc về thể chất và yếu đuối về tinh thần. Con cái các cô sẽ hưởng thụ những điều đó, nam giới ngực toàn hình bánh chưng, bụng sẽ toàn 6 múi. Nữ giới chân dài mông cong ngực căng đét. Các cô còn mong gì hơn thế?  

Trở lại vấn đề kinh tế, nếu chính quyền không sắp xếp được ngân sách.  

Lúc này, bài học của Putin bạn thân chị tổ chức Sochi sẽ là bài học mới nhất, xin mời những Vượng Vincom, Tiền còi, Đức "lâm nghiệp", Trầm Bê, Vỹ VIB, Quang - Hùng Massan, Lê Viết Lam, Dũng VPBank, Dương Công Minh, Vũ Trung Nguyên, Hội Bitexco, Dr Thanh, Kiểm Long Thành, Ân siêu giường, Dũng lò vôi, Hường Hoàn Cầu, Nga BRG, Lan Vạn Thịnh phát ..... Các vị hãy bớt chút của cải để chứng minh lòng yêu nước. Đó hầu như là một sự đầu tư đáng giá.  

Còn các cô, lũ Vích bò ngược chiều, chỉ để sướng mồm mà các cô kêu gào như mất bữa cơm chiều. Chị coi đó là hành động của lũ bất lương không hơn không kém. Chị thật. Hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét