Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

NGÀI ĐẠI TÁ VÀ ĐỨA CON TỬ TÙ

Đại tá Dương Khắc Thụ thân phụ Dương Chí Dũng trong quá trình làm Giám đốc công an Hải Phòng có để lại 2 sự kiện nổi bật mà dân Hải Phòng gộc vẫn thỉnh thoảng nhắc đến.   

Việc thứ nhất là cùng Bí thư Thành uỷ thời đó là Đoàn Duy Thành chống lại chỉ thị Z30, một chỉ thị mà hậu quả của nó vẫn hiện hữu đến tận bây giờ. Nếu đã biết về chỉ thị này, các cô có thể hiểu tại sao Hà Nội lại nhan nhản những căn nhà phố mặt tiền chỉ trên dưới 2 m, thậm chí 1 m. Trong "Hồi kí Đoàn Duy Thành" có nói khá chi tiết chị hông nhắc đến nữa.   

Việc thứ hai có lẽ ít người biết hơn. Những năm đầu thập kỉ 80 của thế kỉ trước, an ninh Hải Phòng cực kì hỗn loạn bởi các băng nhóm cướp giật. Hải Phòng với thương cảng sầm uất trở thành điểm đến của những tên cướp liều lĩnh và tàn bạo. Cướp giết hiếp kinh người.   

Cặp bài trùng Thành - Thụ giám đốc CATP rất đau đầu vì tình trạng này. Để dằn mặt những tên cướp hung hãn, Thụ bàn với Thành xin phép được làm điểm một vụ. Các cô biết việc gì hông?  

Tử hình công khai các cô ạ. Bắn vào ban ngày. Tại Quảng trường Nhà hát nhân dân thành phố luôn. Địt mẹ, vãi đái chưa.   

Thành - Thụ cho thông báo trước hàng tuần để toàn dân biết ngày giờ xử tử một tên côn đồ hung hãn khét tiếng thời đó, tên gì chị quên mẹ.   

Ngày xử, hàng vạn dân Phòng và hầu hết lưu manh trộm cướp chen chúc đến xem. Quảng trường Nhà hát TP Hải phòng mênh mông không chừa một chỗ trống.  

Nhìn tên lưu manh chân không đi vững phải có người dìu, bị buộc vào cột, đội thi hành án đứng nghiêm trang giơ súng bóp cò, rồi một sĩ quan rút súng lục kê thái dương tử tù đòm phát cuối, óc máu bắn tung toé, địt mẹ, dân tình hả hê, lưu manh Phòng cứt đái tuôn như suối. Sau vụ này, an ninh Phòng yên bình hẳn. Dĩ nhiên Đại tá Thụ cực kì vui mừng và hãnh diện.   

30 năm sau, vật đổi sao dời, Đại tá Thụ nằm mơ cũng không thể hình dung được ngày hôm nay, người con trai cả của mình lại bị VKS đề nghị án tử hình, trở thành nhân vật làm điểm cho thế hệ tội phạm mới, tinh vi hơn, nhẫn tâm hơn - Tội phạm Tham nhũng.    

Đúng là cuộc đời LẤN biết đường nào mà ĐÈO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét