Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

PHIẾM VỀ LỜI CHÚC TẾT

Luận về lời chúc của chị CHÚC CÓ NHIỀU LÍ DO ĐỂ MỈM CƯỜI.  

Như một thông lệ, Tết, tổ sư lại Tết. Nhà chị luôn là điểm đến của một số đầy tớ nhân dân cấp Vụ. Năm nay, bọn chị ngồi trầm tư bú hết chai này đến chai khác, không một nụ cười. Hoá ra với những người trăn trở với đất nước, để tìm một lí lo MỈM CƯỜI không hề đơn giản.  

Các cô chẳng thể mỉm cười khi trước mắt vẫn còn quá nhiều điều nhức nhối, tệ tham nhũng cửa quyền của bộ máy hành chính, sự bất bình đẳng trong kinh doanh giữa doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, tình trạng y tế - giáo dục ngày càng yếu kém, hiểm hoạ giao thông luôn thường trực hàng ngày, văn hoá lai căng kệch cỡm, thực phẩm độc hại.... và đặc biệt hơn cả đó là sự xuống cấp đạo đức trầm trọng của xã hội. Một xã hội trộm cướp như rươi, con người sẵn sàng giết nhau chỉ vì một lí do nhỏ nhặt, khiến chúng ta cảm thấy vô cùng bất an.  

Các cô có thể cười được không khi chứng kiến những đứa trẻ vùng cao còn đói rách đến mức phải ăn cơm với muối, cười được không khi chứng kiến ngư dân bị xua đuổi trên chính tổ quốc của mình, cười được không khi chứng kiến hàng vạn cô gái Việt phải bán thân nơi xứ người, cười được không .... địt mẹ liệt kê có mà hết ngày.  

Các cô cứ để í, nụ cười ngày càng hiếm hoi trên khuôn mặt của người dân. Liệu có thể cười được khi chính các cô vừa là nguyên nhân vừa là nạn nhân của những thói hư tật xấu đó không? Đó là câu hỏi mà mỗi người các cô phải tự trả lời bằng cách đóng góp những hành động tốt đẹp cho xã hội nhân dịp Xuân mới về.  

Thế mới thấy, lời chúc của chị sâu sắc đến nhường nào.  

Tuy vậy, vẫn có nhiều lí do để MỈM CƯỜI.  

Các cô sẽ mỉm cười khi bé bi đạt kết quả cao trong học tập, mỉm cười khi cành hoa Mai các cô trồng nở rộ mỗi độ Xuân về, mỉm cười khi cha mẹ già vẫn mạnh khoẻ yêu đời, mỉm cười khi tình yêu trai gái đơm hoa kết trái, mỉm cười khi hoàn thành trách nhiệm của mình đối với những người thân yêu, mỉm cười và khẽ nói "Cảm ơn em" khi có ai đó kéo một chiếc samsonite đựng 5 tỉ Cụ đến nhà. Hehe, và dĩ nhiên mỉm cười khi đọc status của chị Mượt.....  

Tất cả những lí do để MỈM CƯỜI không tự nhiên đến mà là kết quả của một quá trình các cô xây đắp và cố gắng. Đó hẳn là hạnh phúc giản đơn đối với mỗi người. Chị tin rằng lời chúc của chị sẽ đến với mỗi người thân bạn bè của chị, bởi chị chúc bằng cả trái tim chân thành của mình.  

Hãy luôn cố gắng để có LÍ DO MỈM CƯỜI các cô ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét