Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

PHIẾM VỀ VỤ NHÂN BẢN GIẤY XÉT NGHIỆM


Các cô đã bao giờ bỏ tiền ra mua 1 phiếu khám sức khỏe chưa? Đừng nói là chưa nha, bởi tờ phiếu khám sức khỏe là điều kiện cần và đủ để có thể hoàn thiện vô vàn cái hồ sơ cá nhân trên cái xứ sở khốn khổ này, từ đi thi bằng lái xe, hồ sơ đi học, hồ sơ xin việc, thậm chí đi chứng nhận độc thân cũng phải có ….. nói chung là nhiều không kể xiết. Dĩ nhiên, các cô khỏe hay yếu chẳng ai quan tâm, nhưng thiếu tờ giấy đó đương nhiên là không được.

Các cô đã bao giờ nhìn vào những giấy khám sức khỏe đấy chưa? Nhìn làm lồn gì, bởi nó có í nghĩa gì đâu. Đơn giản là có khám đâu mà phải băn khoăn về kết quả. Ngoài mục chiều cao, cân nặng may ra là chính xác còn lại kiểu đéo gì chả BT (bình thường), kể cả khi các cô có bị khèo chân, cụt tay, chột mắt, hay bị SIDA... ĐKM.

Thế nên câu chuyện “Nhân bản kết quả xét nghiệm” ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cũng là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu. Có gì mà “nhẫn tâm, vô nhân đạo, liều lĩnh….”. Điều quan trọng là những kết quả đó được ghi vào những phiếu khám có mục đích gì, cho ai. Có phải nhằm mục đích khám để tìm ra bệnh thật hay không?

Các y bác sĩ ở cái bệnh viện kia là những kẻ chẳng ra gì, tất nhiên. Nhưng trách sao được họ khi bản thân những người được gọi là bị lừa vẫn van xin đút tiền để chấp nhận điều đó. Suy cho cùng, họ cũng chỉ là nạn nhân, là hệ quả của một xã hội dốt nát, nghèo túng và đầy rẫy những điều giả dối này mà thôi. Phỏng ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét