Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

KẺ THÙ?

Bởi vì các cô đã trót sinh ra trong một dân tộc man rợ, hiếu chiến và điên cuồng nên hôm nay chị nhắc lại một chút quy tắc văn minh trên thế giới. 

Các cô có tin 150 năm trước đây, năm 1864, lúc ông cha các cô còn đóng khố ở trần, ăn lông ở lỗ thì trên thế giới đã xuất hiện công ước Genève đề ra các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế về vấn đề nhân đạo đối với tù binh trong chiến tranh hay không? 

Trong đó, Công ước Genève thứ 3 được thông qua năm 1929 và sửa đổi lần cuối năm 1949 về cách đối xử với tù binh, đến nay đã có gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kí kết vào hiệp định này. 

Nội dung cơ bản của Công ước Genève thứ 3 về đối xử nhân đạo với tù binh và hàng binh, nó bao gồm các khuyến cáo về việc không được phép dùng nhục hình, truy bức về tinh thần và thể xác cũng như không được dùng các lời nói làm xúc phạm đến nhân phẩm của người bị bắt.... 

Mặc dù tham gia kí kết nhưng nhiều nơi vẫn vi phạm công ước này, trong lịch sử đã ghi nhận phát xít Đức, phát xít Nhật, Trung Quốc, Liên Xô, thậm chí là Lừa các cô và một số quốc gia khác vi phạm nghiêm trọng công ước này. 

Vi phạm thế nào thì địt mẹ Gúc đi, đừng lười. 

Và chắc chắn các cô sẽ cảm thấy kinh tởm, phỉ nhổ khi chứng kiến những kẻ thuộc bên thắng trận làm nhục, cướp giết hiếp những hàng binh tuyệt vọng yếu ớt.  

Vậy tại sao? Tại sao? Tại sao? 

Các cô lại truy bức tinh thần, buông ra những lời tục tĩu, tìm những từ xúc xiểm ghê gớm để dành cho một người thất cơ đã từng mang đến cho các cô món ăn tinh thần vô cùng quý giá lúc đời sống còn nghèo khó... 

Với người nghệ sĩ, danh tiếng là tất cả. Khi chấp nhận vứt bỏ danh tiếng đã xây dựng hàng chục năm, hẳn đó là lúc người nghệ sĩ già Chánh Tín đã quá mệt mỏi, quá tuyệt vọng. Ông đã trở thành hàng binh của số phận. Đó đương nhiên là bi kịch lớn nhất của một đời người. 

Chị không hiểu nổi tại sao các cô xử sự với một người nghệ sĩ mình biết, chưa bao giờ làm hại đến ai, không có những trò nhố nhăng kệch cỡm, còn hơn cả các quy tắc cấm kị trong chiến tranh đối với kẻ thù? 

Hẳn các cô chỉ là một lũ bất nhân may mắn được sinh ra trong êm ấm. 

Hãy một lần trong đời đối diện với nỗi tuyệt vọng, các cô mới hiểu lòng người quý giá đến nhường nào.  

Lũ súc sinh của chị. Nếu không cho đi thì xin cũng đừng buông những lời cay đắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét