Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

PHIẾM VỀ CÁCH CHÚC TẾT

Tết. Đang ngồi bú li vang hảo hạng Château de Beaucastel Châteauneuf-du-Pape bỗng chị nhận được một tin nhắn "Chúc anh chị và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng". Chị nhắn lại "Cảm ơn em, chúc em một năm mới tốt lành". Chẳng có gì đặc biệt, đó là một tin nhắn như triệu tin nhắn khác mà nhân dân các cô chúc tụng nhau trong những ngày Tết này. Tuy nhiên, với chị đó là một dấu ấn quan trọng và kì lạ để chị phải suy nghĩ mấy ngày qua.  

Chắc các cô đang thắc mắc phỏng? Tổ sư, nó khiến chị suy nghĩ bởi sau khi nhắn tin trả lời thì chị nhận được cuộc gọi xin lỗi của đứa cháu, nó cười vì sự nhầm của nó thì ít mà cười cái tin trả lời của chị thì nhiều. Chị trả lời như một cái máy và gọi nó là "em" mặc dù tên đứa cháu rành rành trên danh bạ. Hoá ra, cuộc sống công nghiệp và gấp gáp khiến ta vội vã, vô tâm và hời hợt với chính bản thân, gia đình và đồng loại ngay cả trong những ngày nghỉ Tết thảnh thơi này. 

Chị vốn là người cẩn trọng và sâu sắc mà vẫn vô tình vậy, thế nên chị biết, không hiếm trường hợp các cô nhắn tin chúc Tết với nội dung chung chung nhạt nhẽo, không tên người nhận, chẳng ghi người gửi và chẳng quan tâm đến người nhận là ai, cảm xúc thế nào. Các cô chúc hàng loạt như gà công nghiệp đẻ trứng và trả lời cũng chẳng khác gì con gà công nghiệp mổ thóc... 

Chị băn khoăn, chúc thế thì chúc làm đéo gì. Chẳng ai bắt các cô phải thực hiện hành vi đó cả, đó luôn là tình cảm và lễ nghĩa chứ chưa bao giờ lời chúc là trách nhiệm. Giờ đây, khi sắp hết Tết năm nay và chuẩn bị đến Tết năm sau, các cô hãy thực sự suy nghĩ về điều này, hãy chúc những người mình thực sự quan tâm, hãy thổi vào lời chúc đôi chút chân thành có thể. Các cô hãy đối xử với nhau một cách tình cảm như con người với con người chứ không phải như những loài thảo mộc vô cảm đầy rẫy trên hành tinh này. Và chị tin rằng, các cô sẽ mong đợi và lặng lẽ MỈM CƯỜI mỗi khi ai đó gửi lời chúc đến với mình. 

Địt mẹ, Tết với nhất. Hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét