Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

DẠY BẦN NÔNG CÁCH HÚP NƯỚC MẮM

Khi các cô bị nhổ nước bọt vào mặt, cảm giác thế nào? Đương nhiên là kinh tởm. Hàng chục căn bệnh có thể lây nhiễm qua nước bọt, từ lao phổi, viêm gan, đường ruột đến thối mồm, sâu răng … nhiều không kể xiết. 

Nhưng hàng ngày, trong những bữa cơm, những bữa tiệc quê… các cô vẫn xì xụp cắn bú không nhiều thì ít nước bọt của những người xa lạ, thậm chí của những kẻ coi đánh răng là điều xa xỉ. 

Và cơ thể các cô vô tình tiếp nhận hàng chục mầm bệnh, chúng sẵn sàng bùng phát tiễn các cô về miền cực lạc khi sức đề kháng của cơ thể yếu ớt. 

Đó là gì? Đơn giản chỉ là MỘT BÁT LƯỚC MẮM.  

Mặc dù dư giả, nhưng trên bàn ăn chỉ có một bát nước mắm cho tất cả mọi người là thói quen khó bỏ, nó như một tàn tích cuối cùng của một thời túng bấn.  

Mâm cao cỗ đầy đến mấy chị cũng bỏ đũa khi nhìn thấy trên bàn tiệc chỉ có một bát nước mắm. Nhìn những người xung quanh cắn miếng thịt, quả cà pháo rồi thay phiên nhau nhúng vào một bát nước mắm, hay một cô răng vẩu dãi dớt lòng thòng mút cái chân gà, rồi chấm, rồi mút, rồi lại chấm vào đĩa muối tiêu luôn khiến chị nổi da gà thậm chí BUỒN LÔN.  

Nỗi ám ảnh này khiến chị trở thành kẻ cô độc trong những bữa tiệc. Nhưng hề gì, một gói mì tôm, một chiếc bánh mì luôn là những thứ thay thế hoàn hảo.  

Chị luôn nhường nhịn cho các cô đớp. Đó là bản chất tinh hoa của chị. 

Dĩ nhiên.  

7.9.2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét