Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

MAI MỐI NGƯỜI GIỜI

“Trong một thế giới điên khùng, liệu ai sẽ cho ta là kẻ bình thường”  

Thưa TS Do Xuan Tho. Em xin phép được gọi là anh Thọ.  

Em là Mượt, người từng giờ từng phút dõi theo và đón nhận những phát ngôn bất hủ của anh về vận mệnh dân tộc, vận mệnh đất nước cũng như sự sinh tồn của nhân loại. Thậm chí em đã khóc khi đọc những lời ẩn í anh gửi gắm phảng phất trong tiếng than vãn về bạc tiền.    

Những lời anh nói sẽ chẳng khó hiểu nếu ta nhìn thấu quy luật của vũ trụ. Cát bụi rồi sẽ trở về cát bụi. Cái để lại trên thế gian này cuối cùng chỉ còn lại tư tưởng. Tư tưởng có thể là sai, là điên rồ tại thời điểm này, nhưng cũng có thể là học thuyết mà ảnh hưởng của nó sẽ được ngàn năm sau minh chứng. Và nó cũng có thể chỉ là gió thoảng mây bay, nhưng lại cũng có thể là niềm tự hào vĩnh cửu của nhân loại trong tương lai.  

Tương lai huy hoàng phải được xây bằng sự chân thực của lịch sử, liệu ta có thể nói về tương lai khi chưa hiểu về quá khứ? Những điều dự đoán về hiện tại và tương lai sẽ chẳng có í nghĩa gì nếu quá khứ chỉ là những điều khoác lác.   

Sống ở đời cần một tri kỉ, để hiểu ta, bù đắp thiếu hụt của ta, nghe ta tâm tình. Anh là biểu tượng của tương lai nhưng anh lại thiếu hụt nhiều điều về quá khứ.   

Khắp thế gian này ai có thể bù đắp cho anh? Nhà nghiên cứu lịch sử ư? Nhảm nhí, đó chỉ là công cụ xây dựng lên những tượng đài. Nhà văn hóa ư? Đó chỉ là những kẻ vờn hoa bắt bướm trong ngôi đền kí ức.  

Tri kỉ của anh, người anh cần không thể là người thường, cũng không thể là ảo ảnh thần thoại, đó chỉ có thể là người thực nhưng lại được “chiều thứ 4” của không gian và thời gian tạo thành.  

Em giới thiệu với anh người duy nhất như thế trên cõi đời hoan lạc nhớp nhúa này: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.  

Hoàn cảnh của anh và ông Vũ có thể khác nhau nhưng khắp thế gian hiếm có hai người tư tưởng lớn lại song hành với nhau đến vậy.  

Ông Vũ, người vừa vượt qua 7 x 7 = 49 ngày tuyệt thực để ngộ ra những điều không tưởng về quá khứ vị lai. Hiện tại, có thể ông đang ôm ấp những bí ẩn kinh hồn về cõi nhân gian.   

Hi vọng, qua gợi í của em, anh và tri kỉ có thể bù đắp những khiếm khuyết cho nhau để thay đổi, sắp xếp lại vũ trụ đảo điên này. 

Huhu. 

Kính anh.
Mượt 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét